Một thực tế được nhận thấy hiện nay, đó là việc phụ huynh thấy con mình đi học tiếng Anh suốt từ cấp 1, nhưng lên đến cấp 2, cấp 3 – những khối lớp lớn hơn lại học kém đi. Thậm chí, có rất nhiều sinh viên, khi lên đến đại học, khả năng tiếng Anh vẫn chỉ dừng lại ở con số 0 tròn trĩnh. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? Câu trả lời chính là việc cho trẻ đi học tiếng Anh từ sớm.

 

          Giai đoạn từ 4-6 tuổi là giai đoạn trẻ có nhiều diễn biến đa dạng, phát triển phong phú ở nhiều lĩnh vực. Lúc này, trẻ dễ dàng học hỏi mọi thứ, cùng với đó là phát triển được các kỹ năng, đặc biệt là sử dụng ngôn ngữ. Có rất nhiều mối băn khoăn từ phụ huynh, rằng có nên cho trẻ đi học tiếng Anh sớm? Bởi, đây là khoảng thời gian khá nhạy cảm. Song song với việc học ngoại ngữ, các bé cũng đang hoàn thiện dần vốn tiếng Việt hàng ngày.

 

          Tuy nhiên, theo rất nhiều nghiên cứu, thì trẻ học tiếng Anh càng sớm thì khả năng sử dụng ngôn ngữ này một cách thuần thục, trôi chảy càng cao, bên cạnh đó còn có vô vàn những lợi ích khác. Phụ huynh hãy cùng GoEnglish tìm hiểu về những lợi ích đó dưới đây nhé!

 

1. Tạo niềm yêu thích tiếng Anh từ sớm, có nhiều thời gian để học tập 

 

          Tiếng Anh, cũng giống như những môn học và ngôn ngữ khác, đều cần có thời gian để tìm hiểu và rèn luyện. Một khi đã tiếp xúc với tiếng Anh sớm, trẻ sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi hơn. Trẻ bắt đầu học tiếng Anh từ năm 4 tuổi, nghĩa là khi lên lớp 12, trẻ sẽ có 14 năm học tiếng Anh. Nhưng nếu trẻ bắt đầu tiếp xúc vào năm lớp 6 hoặc lớp 7, thì nghĩa là khoảng thời gian ấy sẽ bị rút ngắn lại. 

 

          Hơn nữa, giai đoạn 4-6 tuổi, trẻ vẫn chưa phải căng mình để đáp ứng với khối lượng học tập cao ở trên trường. Tất cả mới chỉ nằm ở sự bắt đầu, cơ bản, vậy nên trẻ sẽ càng có nhiều thời gian tập trung để phát triển tiếng Anh, từ đó dần dần tạo được niềm yêu thích với ngôn ngữ thứ 2 này.

 

 

2. Tạo nền tảng phát âm tốt như người bản xứ

 

          Trẻ con rất dễ bắt chước người lớn, nhất là ở giai đoạn chúng mới được tiếp xúc với ngôn ngữ. Không giống như từ 0-3 tuổi, những đứa trẻ từ 4-6 tuổi đã bắt đầu nói chuyện rõ ràng hơn, sử dụng được nhiều mẫu câu hơn và cũng có khả năng ghi nhớ tốt hơn. Trẻ bắt đầu thể hiện sự quan tâm của mình nhiều hơn thông qua giao tiếp, thích nói chuyện với người khác và chia sẻ nhiều vấn đề cá nhân của mình.

 

          Chính nhờ đôi tai nhạy bén mà trẻ có thể cảm nhận về mọi thứ xung quanh một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Chỉ cần được nghe, xem hoặc được học tập một cách bài bản, trẻ sẽ có thể lặp lại đúng giọng điệu, cách phát âm của những người mà trẻ tiếp xúc. Bởi vậy, đây chính là “độ tuổi vàng” để tạo được cho trẻ một nền tảng phát âm tốt.

 

 

3. Phát triển trí thông minh, nâng cao sự tự tin

 

          Theo kết quả nghiên cứu 5 năm của Trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ Cornell, học sớm ngôn ngữ thứ 2 không ảnh hưởng gì đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, ngược lại giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn trong khi học so với trẻ chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Việc trẻ được học song song 2 ngôn ngữ sẽ giúp trẻ linh hoạt hơn trong cách sử dụng (ví dụ khi ở nhà với ông bà bố mẹ sẽ nói tiếng Việt, còn khi lên lớp học với các bạn sẽ nói tiếng Anh,…). Nhờ đó, trẻ sẽ xây dựng dần cho mình một vốn từ đồ sộ ở cả 2 ngôn ngữ.

 

          Không những vậy, việc được tiếp xúc với một thứ tiếng mới lạ sẽ giúp trẻ tự tin hơn, đem lại những trải nghiệm hết sức kì thú về thế giới xung quanh. Trẻ sẽ dạn dĩ khi tiếp xúc với những người nước ngoài, hay khi xuất hiện trước đám đông,…

 

 

4. Cơ hội học tập và nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai

 

          Ngày nay, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ toàn cầu. Việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ này sẽ là một tấm vé rất hữu ích đưa trẻ bay cao, bay xa đến những chân trời mơ ước. Những suất học bổng danh giá đến từ những trường học của các quốc gia khác, hay cơ hội việc làm với mức lương lý tưởng, thì tiếng Anh đóng một vai trò rất quan trọng.

 

 

          Việc đầu tư cho con học tiếng Anh ngay từ bây giờ – khi trẻ còn nhỏ – là một xu thế tất yếu. Hiểu được điều này, GoEnglish luôn muốn tạo ra một môi trường học tập với đầu ra là những chứng chỉ quốc tế (Cambridge, IELTS) để trẻ có thể tự tin, tạo những nền tảng tốt nhất cho sự phát triển sau này. Những bài học, những câu chuyện, những hoạt động khi học bổ ích tại GoEnglish sẽ là hành trang tốt nhất cho trẻ.

 

          Hiện nay, GoEnglish đang triển khai khoá học tiếng Anh Ươm Mầm dành cho trẻ 4-6 tuổi với những bài học được xây dựng chỉn chu, giáo trình chuẩn quốc tế, cùng với đó là sự đan xen giảng dạy của giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài. Đến với khoá học tiếng Anh Ươm Mầm, trẻ sẽ được:

 

  • Luyện tập liên tục với hệ thống bài tập về nhà bài bản.
  • Phát triển khả năng thuyết trình bằng các bài tập dự án (Project), khả năng nghe, nói.
  • Rèn luyện sự tự tin với các bài test 1-1 với giáo viên nước ngoài.
  • Cung cấp những học liệu cần thiết về từ vựng, ngữ pháp,…
  • Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh cùng với những học sinh khác

 

          GoEnglish tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để trẻ hứng thú và đam mê với tiếng Anh với đúng tiêu chí “Chăm chút từ đầu – Thành công mai sau”. Phụ huynh hãy cùng tìm hiểu về khoá học tiếng Anh Ươm Mầm theo link dưới đây: https://go-english.vn/tieng-anh-uom-mam/

 

[GE CLUB THÔNG BÁO]_ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA T9.2019PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CLIL – XU HƯỚNG ĐƯỢC ÁP DỤNG NHIỀU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Call Now