CLIL (Content and Language Integrated Learning) là phương pháp đào tạo tiếng Anh tiên tiến đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Vậy phương pháp CLIL là gì? Tại sao lại là phương pháp xu hướng? Lợi ích của phương pháp này là gì? Bố mẹ hãy cùng GoEnglish tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

          Đối với trẻ em, những thế hệ tương lai cần được ươm mầm và nuôi dưỡng, thì việc học tiếng Anh là rất cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để trẻ tiếp thu việc học một cách hiệu quả, phương pháp học nào sẽ tối ưu được khả năng sử dụng tiếng Anh của trẻ, hẳn sẽ khiến bố mẹ khá đau đầu?

 

          Hiểu được những nỗi băn khoăn, lo lắng ấy, GoEnglish luôn hướng đến việc xây dựng môi trường học tập kết hợp với các hoạt động vui chơi và khám phá lồng ghép nội dung bài giảng chặt chẽ nhằm thúc đẩy trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất, để từ đó quá trình ghi nhớ được dài lâu hơn. Và CLIL (Content and Language Integrated Learning) – phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ hiện đại nhất thế kỷ 21 đã được GoEnglish tiên phong áp dụng.

 

         1. Phương pháp CLIL là gì?

 

          CLIL (Content and Language Integrated Learning) là phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Trẻ sẽ được học kiến thức thông qua một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ (cụ thể là tiếng Anh). CLIL rất được phổ biến tại các nền giáo dục hàng đầu như Mỹ, Anh, Canada,…

 

          Đến với CLIL, trẻ sẽ được học Tiếng Anh thông qua các chủ đề khiến trẻ thích thú về văn hóa, xã hội, khoa học, toán học… Trẻ được tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên qua các hoạt động chơi và khám phá, thông qua video, tranh ảnh, dự án, hoạt động nghệ thuật…, giúp trẻ hình thành phản xạ linh hoạt đồng thời phát triển tư duy toàn diện.

 

 

CLIL là phương pháp đào tạo tiên tiến đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới

 

          2. Lợi ích của việc học tiếng Anh theo phương pháp CLIL

 

  • Nâng cao vốn hiểu biết, khả năng sáng tạo

 

         Học tiếng Anh không chỉ là học ngôn ngữ, mà còn là học về văn hoá, lịch sử, địa lý,… Ngoài chú trọng vào phát âm, từ vựng, cấu trúc, việc lồng ghép những kiến thức xã hội sẽ giúp cho vốn hiểu biết của trẻ thêm phong phú hơn, về đất nước, con người,… Dần dần với những tự tiếp xúc ấy, trẻ sẽ mở rộng cách nhìn nhận mọi thứ theo nhiều cách khác nhau, nâng cao khả năng sáng tạo.

 

  • Phát triển tư duy logic

 

         Việc lồng ghép các trò chơi trí tuệ, toán vui, các tình huống, vấn đề trong cuộc sống vào bài học giúp trẻ hình thành tư duy logic đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho trẻ. Thông qua việc làm những dự án, các hoạt động nhập vai trên lớp,…. cũng sẽ thúc đẩy cả trí tưởng tượng và sự nhanh nhạy của trẻ.

 

  • Cởi mở, tự tin hơn

 

         Được tiếp xúc với những nền văn hoá quốc tế sẽ giúp trẻ mở rộng thế giới quan của bản thân, và có thể dễ dàng hoà nhập trong những môi trường mới. Khi đó, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ tăng lên, trẻ sẽ cảm thấy yêu thích và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

  • Phát triển kỹ năng mềm

 

         Với CLIL, kiến thức hoàn toàn được giới thiệu thông qua video, tranh ảnh, hoạt động nghệ thuật, làm dự án…, đồng thời, kết hợp ngôn ngữ nói và chuyển động cơ thể để ghi nhớ thông tin. CLIL tạo ra môi trường để trẻ được trải nghiệm Tiếng Anh bằng cả 5 giác quan, hình thành phản xạ linh hoạt và phát triển tư duy toàn diện. Những bài tập thuyết trình, những hoạt động nhóm,… sẽ nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp trước đám đông cũng như phân bố và sắp xếp công việc một cách hiệu quả nhất.

 

  •  Nâng cao khả năng phản xạ ngôn ngữ

 

          Được tiếp thu kiến thức của các môn học bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ phản xạ nhanh và tự nhiên hơn khi cần trao đổi vấn đề mà không cần phải dịch sang tiếng mẹ đẻ. Việc được lặp đi lặp lại phương pháp học này sẽ giúp trẻ quen dần và nâng cao hơn khả năng ngôn ngữ của bản thân.

 

 

CLIL đem lại nhiều lợi ích cho trẻ khi học tiếng Anh

 

          Tại GoEnglish, phương pháp đào tạo CLIL được áp dụng mạnh mẽ trong Khoá học tiếng Anh Ươm MầmKhoá học tiếng Anh Khởi Động với đầu ra là những chứng chỉ quốc tế Cambridge (Starters, Movers, Flyers) . GoEnglish luôn cố gắng để xây dựng những bài học chuẩn theo giáo trình quốc tế, cùng với đó lồng ghép những kiến thức khác để có thể truyền cảm hứng và niềm đam mê tiếng Anh cho trẻ, giúp trẻ tự tin, tạo những nền tảng tốt nhất cho sự phát triển sau này.

 

          Trẻ học tiếng Anh không đơn thuần là giao tiếp mà con được tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên qua các hoạt động chơi và khám phá, thông qua video, tranh ảnh, dự án, hoạt động nghệ thuật…, giúp trẻ hình thành phản xạ linh hoạt đồng thời phát triển tư duy toàn diện, nâng cao khả năng sáng tạo. GoEnglish tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để trẻ hứng thú và đam mê với tiếng Anh. Bố mẹ có thể tìm hiểu thêm về 2 khoá học này theo link dưới đây:

 

Khoá học tiếng Anh Ươm Mầm: https://go-english.vn/tieng-anh-uom-mam/

 

Khoá học tiếng Anh Khởi Động: https://go-english.vn/tieng-anh-khoi-dong/

 

TRẺ Ở ĐỘ TUỔI 4-6: CÓ THẬT SỰ LÀ “ĐỘ TUỔI VÀNG” ĐỂ BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH?GIAN NAN TÌM TRUNG TÂM TIẾNG ANH CHO CON?

Call Now