Một trong những yếu tố tiên quyết trong việc dạy tiếng Anh là giúp học sinh có nhận thức tích cực và sự hứng thú. 

 

          GoEnglish luôn cố gắng duy trì hứng thú học tập cho các bạn học sinh khi ở trên lớp cũng như trong giai đoạn phải học online ở nhà. Vậy các giáo viên tại GoEnglish đã có những hoạt động gì để tạo sự hứng thú ấy? Phụ huynh hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các hoạt động tương tác trên lớp – liên tục và sáng tạo

          Việc học giờ không chỉ đơn thuần là giáo viên dạy, học sinh nghe giảng rồi ghi chép một cách thụ động. Điều đó sẽ khiến học sinh trở nên chán nản, đồng thời không thể áp dụng các kiến thức được học vào các tình huống cụ thể. Tạo một không khí sôi nổi, tăng sự tương tác giữa thầy và trò chắc chắn sẽ làm học sinh hứng thú với tiết học hơn. 

          GoEnglish đã tạo được sự gắn kết giữa các giáo viên và học sinh thông qua các hoạt động học tập tiếng Anh đầy sáng tạo dưới hình thức các trò chơi. Với mỗi buổi học, các thầy cô giáo sẽ lồng ghép linh hoạt, biến bài tập đơn thuần thành các trò chơi để kích thích, gây sự tò mò và tạo sự hứng khởi khi học tiếng Anh. Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu đã được GoEnglish áp dụng:

  • Zombie Defender – Ghi nhớ từ vựng giờ chỉ còn là chuyện nhỏ

          Plant vs. Zombie là một tựa game rất quen thuộc đối với các bạn học sinh, tuy nhiên giờ đây lại được GoEnglish ứng dụng vào bài dạy để học sinh có thể ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả. Học sinh sẽ có một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ và đưa ra đáp án đúng. Học sinh nào có đáp án đúng và nhanh nhất sẽ giành được 1 điểm.

 

  • Treasure Hunt – Học cấu trúc tưởng khó mà dễ không tưởng

          Việc ghi nhớ và áp dụng những cấu trúc trong tiếng Anh có thể coi là “nỗi ác mộng” đối với nhiều bạn học sinh, nhất là khi càng học lên cao, thì khối lượng kiến thức lại càng nặng.

 

          Với Treasure Hunt (Săn kho báu), giáo viên tại GoEnglish đã khéo léo để xoá tan cơn ác mộng đó. Giáo viên lấy một số lượng cấu trúc phù hợp theo từng bài học chia vào từng ô. Dưới một ô bất kì nào đó sẽ là một kho báu. Học sinh lần lượt chọn cấu trúc và áp dụng để tạo thành 1 câu hoàn chỉnh, nếu đúng thì ô trống tương ứng sẽ được lật mở. Bạn nào tìm được kho báu trước sẽ trở thành người chiến thắng.

 

  • Teamwork – Hình thức học tập theo nhóm

          Một trong những thế mạnh tại GoEnglish là việc chú trọng phát triển các hoạt động nhóm. Giáo viên sẽ chia các bạn học sinh ra thành số lượng nhóm phù hợp với từng hoạt động. Hoạt động theo nhóm sẽ tạo cơ hội cho những bạn học khá phát huy điểm mạnh của mình và cùng với đó hỗ trợ các bạn học yếu hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất.

 

Tích điểm đổi phần thưởng với Mini Mart

          Với mỗi hoạt động tương tác ở trên, các bạn học sinh sẽ giành được cho mình 1 số điểm nhất định. Cuối buổi học, giáo viên sẽ tổng kết điểm của học sinh. Những bạn hăng hái, có tinh thần học tập sôi nổi với số điểm cao sẽ được đổi phần quà tương ứng.

          Những món quà sẽ là lời động viên thiết thực nhất của GoEnglish dành tặng cho học sinh và sẽ giúp các bạn phát huy hơn nữa trong những tiết học sau.

 

Trở thành học sinh tiêu biểu của tháng với Best Student

          Sau mỗi tháng học, các giáo viên tại GoEnglish sẽ tổng kết tình hình học tập của từng học sinh, lên danh sách học sinh xuất sắc, có thành tích học tập nổi trội để tuyên dương và khen thưởng với danh hiệu “Best Student of the Month – Học sinh của tháng”. Mỗi best student sẽ nhận được giấy khen cũng những lời nhận biểu dương của các giáo viên cùng những phần quà tương ứng.

 

Hoạt động chấm chữa bài về nhà – cần thiết hơn bao giờ hết

          Điểm mạnh của GoEnglish có thể kể đến ở việc quan tâm sát sao đến việc làm bài tập về nhà của học sinh. Với mỗi bài tập về nhà, học sinh sẽ được chấm, chữa và nhận xét chi tiết. Điều này sẽ tạo cho học sinh sự hứng thú và tinh thần cố gắng để hoàn thành những bài tập tiếp theo.

 

          Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh, GoEnglish vẫn duy trì sự kết nối với học sinh bằng việc gửi bài tập hàng ngày để giúp học sinh có thể tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày một cách chủ động nhất.

 

 

 

          GoEnglish tin rằng với những hoạt động trên, các bạn học sinh đến với GoEnglish sẽ có một không gian học tập thoải mái, hứng thú và ngày càng tự tin hơn trên con đường chinh phục tiếng Anh.

GIÁO VIÊN TẠI GOENGLISH ĐÃ CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ CÓ MỘT BUỔI HỌC HIỆU QUẢ?HỌC CHUẨN LỘ TRÌNH – ĐẦU RA CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ CÙNG GOENGLISH

Call Now