Việc chuẩn bị trước giờ dạy là một việc làm cần thiết để có 1 buổi học hiệu quả đặc biệt là một một học ngoại ngữ như tiếng Anh. Những bài giảng giờ đây không còn nhàm chán mà trở nên sinh động, tạo hứng thú cho học sinh khi học. Vậy trước mỗi giờ học, các giáo viên tại GoEnglish đã phải chuẩn bị những gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Thế nào là một buổi học tiếng Anh hiệu quả?

 

          Để xây dựng một lộ trình học tiếng Anh xuyên suốt tại GoEnglish thì những buổi học đóng vai trò rất quan trọng. Những buổi học tiếng Anh được thiết kế khoa học, từ dễ đến khó giúp trẻ vận dụng được các kiến thức đã được học, cùng với đó phát triển được cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. 

 

          Một buổi học tiếng Anh hiệu quả là buổi học mà giáo viên và học sinh cảm thấy hứng thú, tương tác thật nhiều với nhau. Giáo viên khi ấy sẽ là người truyền cảm hứng, phân bổ nội dung bài học thật dễ hiểu, có trật tự, lời giảng rành mạch, làm cho học sinh hứng thú và chăm chú nghe giảng, đồng thời áp dụng được những kiến thức trong buổi học vào những tình huống cụ thể, nâng cao các khả năng, chứ không chỉ đơn thuần là “học vẹt.

 

Giáo viên tại GoEnglish đã chuẩn bị những gì trước khi dạy học?

 

          Điều góp phần làm nên sự hiệu quả của một buổi dạy chính là sự chuẩn bị của giáo viên. Giáo viên có chuẩn bị bài tốt thì học sinh mới có thể học tốt, đó là điều hiển nhiên. Đặc biệt, trong khi các bạn học sinh vẫn phải học online, thì sự chuẩn bị ấy lại càng cần thiết.

  • Hiểu được mục tiêu bài học

          Trước tiên, điều giáo viên cần làm là hiểu được mục tiêu của bài học. Sau mỗi buổi học, học sinh cần nắm được kiến thức gì, học số lượng từ là bao nhiêu hay cần ghi nhớ phần ngữ pháp nào,…? Các giáo viên tại GoEnglish luôn xác định và lên kế hoạch chi tiết về các mục tiêu cần đạt được, làm thế nào để phù hợp với sự tiếp thu của học sinh, tránh cảm giác bị ngợp khi học tiếng Anh.

  • Xây dựng kế hoạch giảng dạy

          Kế hoạch giảng dạy là một phần quan trọng quyết định sự thành công của buổi học. Một buổi học cần được chuẩn bị với nội dung như thế nào, phân bố ra sao,… đều phải được cân nhắc và xem xét kĩ lưỡng. Đặc biệt, trong giai đoạn học online hiện nay, thì việc chuẩn bị giáo án sao cho học sinh hứng thú lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

 

          Các giáo viên tại GoEnglish đều được yêu cầu soạn bài lên Powerpoint. Đây là một công cụ hữu ích giúp tiết kiệm thời gian học tập thay vì dùng bảng như cách dạy truyền thống. Powerpoint đẹp, bắt mắt sẽ thu hút được học sinh, giúp học sinh tập trung vào bài học hơn.

 

 

Một số Powerpoint của giáo viên tại GoEnglish

 

          Với giáo án giảng dạy chỉn chu, giáo viên tại GoEnglish sẽ biết được mình cần dạy những kiến thức gì, đâu là phần kiến thức cũ, đâu là kiến thức mới phải học, bố trí thế nào phù hợp với thời lượng buổi học, tránh bị “cháy giáo án”, đồng thời còn giúp giáo viên theo dõi được lớp đang học đến phần nào, phần nào cần phải ôn lại để điều chỉnh cho phù hợp.

 

          Mỗi buổi học tại GoEnglish thường sẽ có những hoạt động warm-up đầu giờ làm học sinh tập trung, tạo không khí vui vẻ, cởi mở trong lớp. Các hoạt động đa dạng được khéo léo đan xen nhằm giúp học sinh không có cảm giác bị động do phải ngồi một chỗ quá lâu, tăng tương tác giữa người dạy và người học.

  • Chuẩn bị tài liệu giảng dạy

          Sách học sinh, sách giáo viên, sách bài tập,… và các học liệu khác luôn phải được chuẩn bị một cách đầy đủ nhất để phục vụ nội dung cần dạy.

 

          Để khiến bài học trở nên đa dạng hơn, giáo viên tại GoEnglish cũng thường xuyên sử dụng những công cụ bên ngoài như các website, các trò chơi làm bài tập để tăng sự tương tác với học sinh, làm cho học sinh cảm thấy chủ động hơn, tạo không khí vui vẻ xuyên suốt buổi học. Nhờ đó, các bạn học sinh cũng sẽ dễ dàng nhớ kiến thức hơn.

  • Tâm lý thoải mái, sự năng nổ trong suốt bài dạy

          Đội ngũ giáo viên tại GoEnglish đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy, được đào tạo bài bản và có niềm đam mê với tiếng Anh. Hơn nữa, các giáo viên còn luôn cố gắng tìm hiểu và áp dụng công nghệ trong việc dạy học. Tất cả những điều đó được ghi nhận từ sự chuẩn bị kì công trong từng bài dạy, sự nhiệt huyết trong việc truyền lửa, cho đến cả khả năng làm chủ và dẫn dắt học sinh. Các giáo viên lúc nào giữ một tâm lý thật thoải mái, vui vẻ để tương tác và khiến buổi học trở nên hiệu quả hơn.

TEST TRÌNH ĐỘ CÙNG ĐỀ THI CAMBRIDGE MOVERS TEST 1“BÍ KÍP” KHƠI DẬY HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH TẠI GOENGLISH

Call Now