Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, chính vì thế ngôn ngữ này vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Hiểu được điều đó, nhiều gia đình đã cho trẻ học tiếng Anh ngay từ những năm đầu đời. 

 

          Giai đoạn mầm non từ 4-6 tuổi đã được chứng minh là độ tuổi vàng để trẻ học ngoại ngữ mới song song với tiếng mẹ đẻ. Chính vì vậy, việc cho trẻ học tiếng Anh càng sớm là càng tốt nhưng phải có phương pháp dạy đúng và phù hợp. GoEnglish sẽ chia sẻ với bố mẹ những điều nên biết khi dạy trẻ tiếng Anh mầm non.

 

Trẻ nhỏ học tiếng Anh như thế nào?

 

          Không giống như người lớn, trẻ nhỏ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và tự tạo động lực cho mình để thu nạp những kiến thức, đặc biệt là ở lứa tuổi từ 4-6 tuổi. Trẻ có khả năng bắt chước phát âm và tự mình đưa ra các quy tắc. Các bé tiếp cận với ngôn ngữ mà không nhận thức được rằng mình đang học nó. Người ta thường cho rằng sẽ rất khó để dạy tiếng Anh cho trẻ em hơn là người lớn – những người học tiếng Anh ở độ tuổi muộn hơn thông qua sách giáo khoa và dựa trên yếu tố ngữ pháp.

 

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh sớm

 

          Khi được tiếp xúc sớm với tiếng Anh, khả năng phát âm của trẻ sẽ chuẩn và chính xác hơn. Nếu được dạy theo phương pháp đúng, trẻ có thể phát âm chuẩn như người bản xứ. Khả năng sử dụng ngôn ngữ Anh của trẻ sẽ linh hoạt và mềm mại hơn so với khi lớn lên học bằng ý thức. Trẻ có nhiều khả năng phát âm, cảm nhận tốt về ngôn ngữ và văn hóa như người lớn. Khi những đứa trẻ đến tuổi dậy thì, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của chúng giảm dần và chúng cảm thấy phải có ý thức học tiếng Anh thông qua các chương trình và dựa trên ngữ pháp thay vì học trong sự vô tư như trước. Độ tuổi dậy thì phụ thuộc vào sự phát triển của mỗi cá nhân, và sự tự ý thức học tiếng Anh phụ thuộc vào kỳ vọng của xã hội.

 

          Những trẻ có cơ hội tiếp xúc sớm với ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ sẽ sử dụng chiến lược ngôn ngữ bẩm sinh này để học những ngôn ngữ khác. Các em sẽ học các ngôn ngữ thứ ba, thứ tư… dễ dàng hơn.  Ngoài ra, những trẻ này sẽ có cách cảm thụ ngôn ngữ và văn hóa tốt hơn. 

Phương pháp dạy tiếng Anh mầm non

 

          Với lứa tuổi mầm non, khi cho trẻ tiếp cận với ngôn ngữ Anh cần phải đảm bảo nguồn tiếng Anh chuẩn (băng đĩa, người bản xứ dạy…). Nếu để trẻ phát âm sai từ bé thì khi lớn lên sẽ rất khó chỉnh sửa. Mỗi ngày phụ huynh nên cho trẻ nghe tiếng anh qua băng đĩa, Youtube… từ 15-30 phút để tiếp xúc và gần gũi hơn với tiếng Anh. Đó có thể là những bài hát đơn giản, vui nhộn để bé vừa vận động và hát theo một cách tự nhiên.

 

          Cho trẻ làm quen với từ mới thông qua hình ảnh, sự vật cụ thể. Khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non không nên giải nghĩa tiếng Việt mà hãy để trẻ hiểu bằng khái niệm. Ở giai đoạn này, bố mẹ cần xác định đặt mục tiêu cho trẻ là làm quen, tiếp cận tiếng Anh như một trò chơi ngôn ngữ. Trẻ nên được dạy các từ đơn và các mẫu câu có sẵn để trẻ lặp đi lặp lại và quen dần với việc hình thành phản xạ. Đặc biệt, cần tạo cho trẻ vui chơi để học với các hình thức như các trò chơi bắt chước, đóng vai, hát, vẽ, tô màu.

 

 

          Việc đầu tư cho con học tiếng Anh ngay từ bây giờ – khi trẻ còn nhỏ – là một xu thế tất yếu. Hiểu được điều này, GoEnglish luôn muốn tạo ra một môi trường học tập với đầu ra là những chứng chỉ quốc tế (Cambridge, IELTS) để trẻ có thể tự tin, tạo những nền tảng tốt nhất cho sự phát triển sau này. Những bài học, những câu chuyện, những hoạt động khi học bổ ích tại GoEnglish sẽ là hành trang tốt nhất cho trẻ.

 

          Hiện nay, GoEnglish đang triển khai khoá học tiếng Anh Ươm Mầm dành cho trẻ 4-6 tuổi với những bài học được xây dựng chỉn chu, giáo trình chuẩn quốc tế, cùng với đó là sự đan xen giảng dạy của giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài. Đặc biệt, GoEnglish tự hào là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng phương pháp đào tạo tiên tiến CLIL (Content and Language Integrated Learning). Đến với CLIL, trẻ sẽ được học Tiếng Anh thông qua các chủ đề khiến trẻ thích thú về văn hóa, xã hội, khoa học, toán học… Trẻ được tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên qua các hoạt động chơi và khám phá, thông qua video, tranh ảnh, dự án, hoạt động nghệ thuật…, giúp trẻ hình thành phản xạ linh hoạt đồng thời phát triển tư duy toàn diện.

         

          GoEnglish tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để trẻ hứng thú và đam mê với tiếng Anh với đúng tiêu chí “Chăm chút từ đầu – Thành công mai sau”. Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu về khoá học tiếng Anh Ươm Mầm theo link dưới đây: https://go-english.vn/tieng-anh-uom-mam/

GIAN NAN TÌM TRUNG TÂM TIẾNG ANH CHO CON?MẤT GỐC TIẾNG ANH – ĐỪNG ĐỂ NỖI SỢ CẢN TRỞ TRẺ

Call Now