Hiện nay tình trạng học sinh, sinh viên mất gốc tiếng Anh xảy ra phổ biến. Có rất nhiều bố mẹ lo lắng, bởi đã đầu tư rất nhiều tiền cho con đi học tiếng Anh mà chẳng thu được kết quả gì, thậm chí con còn bị thụt lùi, hay tệ hơn là quay về con số 0 – “mất gốc” khi lên các lớp lớn hơn. Dần dần, điều này sẽ có những tác động tiêu cực đến con, dẫn đến hệ quả là con sẽ sợ mỗi khi phải học ngoại ngữ.

 

          Tiếng Anh giờ đây đã trở thành một ngôn ngữ, một kỹ năng mà hầu như bất cứ ngành nghề nào cũng cần được trang bị. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự tin để sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

 

Mất gốc tiếng Anh là gì?

 

          Mất gốc tiếng Anh là tình trạng:

 

  • Không thể đọc hiểu tiếng Anh dù là những thứ cơ bản nhất như ở trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp 1.
  • Không thể nghe và nói tiếng Anh, dù chỉ là câu hỏi tên tuổi, thông tin cá nhân cơ bản
  • Không thể học và ghi nhớ bảng chữ cái, bảng số, từ vựng đơn giản, phát âm của từ vựng
  • Không thể tập trung khi học tiếng Anh
  • Không thể nhớ nổi: cấu trúc ngữ pháp, từ mới, quy tắc, bài tập…. đơn giản.

 

          Học sinh chỉ thực sự làm chủ được Tiếng Anh khi có thể tự tin sử dụng, tự tin trao đổi giao tiếp với người khác bằng thứ ngôn ngữ này. Chính vì vậy, khi còn chưa dám sử dụng Tiếng Anh, chưa áp dụng được các kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, chưa trao đổi, nói chuyện được bằng Tiếng Anh thì con vẫn được coi là “mất gốc” tiếng Anh!

 

Đâu là những sai lầm dẫn đến mất gốc tiếng Anh?

 

 

 

  • Rào cản tâm lý

          Một trong những sai lầm đầu tiên mà hầu hết người học tiếng Anh bị mất gốc gặp phải đó là không thể vượt qua rào cản của bản thân khi mất gốc. Rào cản này đã tác động tới tâm lý và động lực học tập không còn nữa. Kết quả là nhìn thấy Tiếng Anh với nỗi lo và sợ sệt, không dám đối diện và dễ dàng từ bỏ.

 

          Tình trạng tự ti về bản thân của các bạn học sinh khá phổ biến. Việc học không hiểu bài, không có ai giải đáp cặn kẽ những vướng mắc trong quá trình học, bố mẹ bận không có thời gian quan tâm tới việc học của con,…. Hàng loạt kết quả kiểm tra, kết quả thi cử với điểm số thấp đã khiến các bạn học sinh không còn ý chí quyết tâm với môn học này.

 

  • Thiếu định hướng

 

 

          Nếu như rào cản tâm lý khiến các em sợ hãi và không muốn tiếp tục với môn học này. Thì việc thiếu định hướng cụ thể rõ ràng sẽ khiến việc học Tiếng Anh của học sinh ngày càng mơ hồ và xa vời hơn. Nếu như có định hướng rõ ràng, xác định rõ mục tiêu, dự định và ước mơ các em sẽ vượt qua mọi rào cản khó khăn để tiếp cận môn học dễ dàng, chăm chỉ và cố gắng hơn. 

 

          Nhưng nếu các em không được bố mẹ định hướng, thầy cô định hướng và bản thân các em không xác định được mục đích, kế hoạch học tập, việc học Tiếng Anh không có ý nghĩa gì sẽ khiến các em dễ dàng từ bỏ, hoặc học qua loa, đại khái.

 

  • Thiếu phương pháp

          Học Tiếng Anh rất cần sự nỗ lực từ thầy cô, bố mẹ và bản thân người học. Vì thế, các em cần có một phương pháp học rõ ràng, cụ thể mới vượt qua được những thử thách chông gai. 

 

          Khi học lung tung, mơ hồ không biết bắt đầu từ đâu và học như thế nào, không có phương pháp cụ thể sẽ khó có thể học tập tốt nhất được. Khi đó, các em sẽ chán nản, không còn hứng thú với việc học và cảm thấy áp lực mỗi khi nhắc tới hai từ Tiếng Anh.

 

 

          Đừng để nỗi lo mất gốc cản trở con trên con đường sau này. Đầu tư việc học tiếng Anh từ bây giờ giúp con có được một hành trang tốt nhất để bước ra thế giới. Tại. GoEnglish, chúng tôi cung cấp một lộ trình đào tạo xuyên suốt với chuẩn đầu ra là các chứng chỉ quốc tế. Cambridge, IELTS từ mầm non đến THPT. Chương trình học được chuẩn hoá, ngắn gọn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo cung cấp kiến thức đầy đủ. Ngoài ra, GoEnglish cũng rất quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ giữa trung tâm và phụ huynh, sâu sát trong quá trình học tập, kịp thời xử lý các vấn đề ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. 

 

          Khóa ngữ pháp mất gốc tại. GoEnglish có những ưu điểm vượt trội, giúp học sinh đánh tan nỗi sợ tiếng Anh: 

 

 

  • Lấy lại nền tảng để theo kịp tiến độ bài học trên trường cũng như có thể theo được các chương trình đào tạo chứng chỉ Cambridge và IELTS.

 

  • Các khóa Ngữ pháp bám sát chương trình sách giáo khoa; cung cấp từ vựng, ngữ pháp, hệ thống bài tập và cách xử lý đề thi. Đảm bảo điểm kiểm tra trên lớp chính khóa từ 7/10.

 

  • Hệ thống kiến thức và rèn luyện kĩ năng xử lý đề thi phục vụ kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Đảm bảo điểm thi tuyển sinh vào 10 từ 7/10.

 

 

 

 

NHỮNG ĐIỀU BỐ MẸ NÊN BIẾT KHI DẠY TRẺ TIẾNG ANH MẦM NONTIẾNG ANH MẤT GỐC NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Call Now