Khi lỗ hổng kiến thức xuất hiện, tiếng Anh bị mất gốc thì các bạn học sinh bắt đầu ngại học. Vậy phải bắt đầu từ đâu để có thể cải thiện tình trạng này? 

 

          Hiện nay, có rất nhiều học sinh rơi vào tình trạng tiếng Anh mất gốc mà không thể tìm được giải pháp cho bản thân, dẫn đến sự hoang mang thiếu kiên nhẫn và dễ dàng bỏ cuộc khi bắt đầu tiếp xúc với ngôn ngữ này. Thấu hiểu tâm lý đó, GoEnglish sẽ chia sẻ ngay những phương pháp học và ôn luyện hiệu quả nhất để chinh phục tiếng Anh từ con số 0. 

Tại sao lại có tình trạng mất gốc tiếng Anh?

 

 

Trẻ mất gốc tiếng Anh là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh

 

          Có không ít học sinh ngay từ đầu không học tiếng Anh nghiêm túc, đến khi cần mới bắt đầu lao vào học, tìm đến những khoá học, phương pháp học cấp tốc “ngày 1 ngày 2”. Vậy nhưng, giải quyết tiếng Anh mất gốc không phải là điều đơn giản, người học cần có nhận thức ngay từ đầu. Tình trạng này rất phổ biến hiện nay, với những nguyên nhân như:

 

  • Chương trình đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam không thể giải quyết được lỗ hổng về tiếng Anh, bắt nguồn từ phương pháp giảng dạy nhàm chán, học sinh không tập trung.
  • Người học chưa nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh.
  • Chưa tìm ra phương pháp cũng như lộ trình học phù hợp với bản thân và mang đến hiệu quả thực sự. 
  • Tâm lý sợ sệt, ngại phải bắt đầu với một ngôn ngữ mới.

Giải pháp học cho người mất gốc tiếng Anh?

          Những học sinh đã bị mất gốc tiếng Anh rất thường rất khó có thể định hướng cho bản thân. Khi lỗ hổng kiến thức xuất hiện, tiếng Anh bị mất gốc học sinh bắt đầu ngại học. Vậy phải bắt đầu từ đâu để có thể cải thiện tình trạng này? 

 

 

Có nhiều giải pháp để cải thiện tình trạng mất gốc ở trẻ

 

  • Học phát âm

 

          Phát âm chuẩn là ưu tiên cho những người bắt đầu từ con số 0, để tránh những lỗi sau thành thói quen xấu khó sửa về sau. Trước khi nói hay thì cần nói đúng trước. Có rất nhiều nguồn audio, clip giúp học sinh luyện tập tiếng Anh trên Youtube. Xem phim, nghe nhạc,… bằng tiếng Anh cũng là một cách rất hay để luyện tập phát âm.

 

  • Học cụm từ

 

          Từ vựng là bước cơ bản, nhưng hãy học chúng thành từng cụm để dễ dàng ứng dụng hơn. Cách nhớ cốt lõi này sẽ giúp học sinh nhanh chóng sử dụng từ theo ngữ cảnh mong muốn mà không cần phải tra cứu.  

 

  • Học ngữ pháp

 

          Mặc dù trong giao tiếp không quá đặt nặng ngữ pháp, nhưng trong đề thi tiếng Anh đây là điều bắt buộc để tạo nên văn bản hoàn chỉnh. Hãy ôn luyện các cấu trúc cơ bản như các thì, câu điều kiện, giới từ, câu bị động… lặp đi lặp lại, luyện tập thường xuyên để có thể ghi nhớ một cách sâu nhất. 

 

  • Chép chính tả và kiểm tra lại

 

          Chép chính tả là cách kiểm tra lại từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh, đồng thời luyện khả năng nghe. Hãy cố gắng ghi chép chính xác những gì nghe được, kiểm tra lại lần nữa với bản đối chiếu để xác định những lỗi sai và cố gắng khắc phục nó. 

 

  • Luyện kỹ năng đọc hiểu 

 

          Hãy tìm đến những mẩu truyện, video tiếng Anh yêu thích và từ đó luyện khả năng đọc hiểu cho bạn. Bắt đầu từ mức độ dễ để tạo hứng khởi cho bản thân và tiến đến những trình độ cao hơn. 

 

 

          Đầu tư việc học tiếng Anh từ bây giờ giúp con có được một hành trang tốt nhất để bước ra thế giới. Tại. GoEnglish, chúng tôi cung cấp một lộ trình đào tạo xuyên suốt với chuẩn. đầu ra là các chứng chỉ quốc tế Cambridge, IELTS từ mầm non đến THPT. Chương trình học được chuẩn hoá, ngắn gọn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo cung cấp kiến thức đầy đủ. Ngoài ra, GoEnglish cũng rất quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ giữa trung tâm và phụ huynh, sâu sát trong quá trình học tập, kịp thời xử lý các vấn đề ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. 

 

          Khóa ngữ pháp mất gốc tại GoEnglish có những ưu điểm vượt trội, giúp học sinh đánh tan nỗi sợ tiếng Anh: 

 

  • Lấy lại nền tảng để theo kịp tiến độ bài học trên trường cũng như có thể theo được các chương trình đào tạo chứng chỉ Cambridge và IELTS
  • Các khóa Ngữ pháp bám sát chương trình sách giáo khoa; cung cấp từ vựng, ngữ pháp, hệ thống bài tập và cách xử lý đề thi. Đảm bảo điểm kiểm tra trên lớp chính khóa từ 7/10.
  • Hệ thống kiến thức và rèn luyện kĩ năng xử lý đề thi phục vụ kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Đảm bảo điểm thi tuyển sinh vào 10 từ 7/10.

 

 

 

 

MẤT GỐC TIẾNG ANH – ĐỪNG ĐỂ NỖI SỢ CẢN TRỞ TRẺCHO CON ĐI HỌC TRUNG TÂM TIẾNG ANH TIỂU HỌC – BỐ MẸ CẦN LƯU Ý GÌ?

Call Now