Tiếng Anh cho trẻ em hiện nay đang rất được quan tâm bởi xu thế hội nhập. Vì vậy có rất nhiều trung tâm mở ra các khóa học, chương trình dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên không phải cứ học theo sườn chương trình của trung tâm, con có thể hiểu và học tốt mà phải có những nguyên tắc nhất định. Cùng GoEnglish tìm hiểu 6 nguyên tắc vàng dạy tiếng Anh để con có thể học tốt hơn nhé.

 

Dạy tiếng anh cho trẻ từ sớm mang lại những lợi ích gì?

 

Dạy tiếng Anh cho trẻ từ sớm đem lại rất nhiều lợi ích

 

          Bố mẹ luôn nghe lời khuyên rằng nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên lại đang băn khoăn khi trẻ còn quá nhỏ để có thể học nhiều ngôn ngữ cùng lúc. Nếu còn đang có quá nhiều thắc mắc tại sao nên để trẻ học tiếng Anh sớm, hãy tham khảo những lý do sau đây:

  • Não của trẻ được kích thích phát triển

          Theo rất nhiều nghiên cứu, bộ não của con người sẽ phát triển và tiếp nhận nhanh nhất ở những năm tháng đầu đời. Điều đó đồng nghĩa với việc, những điều mà trẻ được thấy, nghe và cảm nhận trong giai đoạn này sẽ được tiếp thu rất nhanh. Chính vì vậy khi trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh trong khoảng thời gian này, sẽ giúp trẻ kích thích trí não phát triển về khả năng ngôn ngữ.

  • Con nói tiếng Anh tự nhiên, tự tin hơn 

          Việc nói tiếng Anh không chuẩn là vấn đề của rất nhiều người. Vì vậy, khi con được tiếp xúc sớm sẽ giúp trẻ nói tiếng Anh một cách tự nhiên hơn, bởi vì con vẫn đang trong quá trình phát triển ngôn ngữ.

  • Các kỹ năng tiếng Anh sẽ được nâng cao

          Trong giai đoạn này, cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sẽ được trẻ tiếp thu nhanh chóng, vậy nên bố mẹ hoàn toàn không cần phải lo về vấn đề tiến bộ của con mình sau này. Ngoài ra, việc được tiếp xúc sớm sẽ giúp con có khả năng vận dụng tốt hơn, cũng như có thể áp dụng để học tập một ngôn ngữ khác.

  • Trẻ có những trải nghiệm văn hoá thú vị hơn

          Học một ngôn ngữ tương đương với việc phải tiếp xúc, tìm hiểu một nền văn hóa khác. Nói như vậy bởi lẽ, từ những câu chuyện, bài học hay giao tiếp trong quá trình học hỏi, chia sẻ sẽ có những vấn đề về đất nước, con người của đất nước giao tiếp bằng tiếng Anh.

  • Đạt kết quả cao hơn trong những kì thi ngoại ngữ

          Lợi ích này gần như là một điều chắc chắn khi trẻ được tiếp xúc sớm với tiếng Anh. Con sẽ có những kiến thức về ngôn ngữ này nhiều hơn các bạn đồng học, nhiều trải nghiệm, kỹ năng làm bài hơn.

 

6 nguyên tắc vàng trong dạy tiếng Anh cho trẻ em?

 

          GoEnglish có xây dựng một chương trình học tiếng Anh cho bé xuyên suốt, theo lộ trình từ 4 – 18 tuổi. Lộ trình học tập này, sẽ mang đến cho con những hành trang thiết thực nhất cho con đường học tập Tiếng Anh.

 

          Khi học bất kỳ một môn học nào thì việc nắm vững được những nguyên tắc cần thiết, sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn rất nhiều. Vậy đối với tiếng Anh cho trẻ em thì có những nguyên tắc nào?

 

Trẻ cần học đúng phương pháp để có thể phát triển toàn diện

  • Vừa học vừa chơi

          Phương pháp vừa học vừa chơi được áp dụng rất nhiều ở các môn học khác. Với Tiếng Anh phương pháp này cũng được áp dụng bởi mang lại hiệu quả cao. Sự kết hợp khéo léo giữa những bài học khô khan với những trò chơi kết hợp với bài giảng sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho giờ học.

  • Thực hành nhiều hơn lý thuyết

          Thực hành nhiều hơn là phương pháp đang được đẩy mạnh trong giáo dục, bởi lẽ nếu chỉ học bằng những lý thuyết suông thì sẽ khiến trẻ nhàm chán, không có hứng thú. Những điều được học khi được áp dụng từ những giờ học thực hành sẽ giúp trẻ giỏi hơn, biết vận dụng kiến thức nhiều hơn. Nhất là kích thích được sự tò mò, bắt chước, tìm tòi sâu hơn về vấn đề.

  • Hạn chế tối đa học giáo trình

          Học dập khuôn theo giáo trình là một sai lầm trong giáo dục cũ, vì vậy mà hiện nay có nhiều sự đổi mới để tránh điều này. Đối với tiếng Anh cho trẻ em, nếu dạy dập khuôn theo giáo trình cũng vậy, vì vậy việc kết hợp thêm những trò chơi, bài hát, vở kịch sẽ giúp trẻ có nhiều hứng thú học hành hơn.

  • Giúp trẻ chủ động nói nhiều hơn

          Trong quá trình học ngôn ngữ, việc giao tiếp được là một mục tiêu nhất định phải đạt được. Việc giúp trẻ chủ động nói nhiều hơn, sẽ giúp con tự tin hơn và chủ động sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Khi con tạo được một thói quen áp dụng tiếng Anh trong giao tiếp, thì vấn đề khẩu âm, khẩu ngữ, phát âm sẽ chuẩn hơn, tự nhiên hơn.

  • Đánh giá việc học bằng cảm xúc của trẻ thay vì điểm số

          Trẻ em là độ tuổi khá nhạy cảm với mọi điều xung quanh, cũng như những đánh giá về trẻ. Chính vì vậy, khi bạn quá đề cao điểm số cho trẻ sẽ khiến các bé áp lực, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hứng thú học tiếng Anh.

 

          Ở thời điểm này trẻ sẽ ưu thích những thứ khiến bé cảm thấy thú vị hơn là những con số đánh giá điểm số. Có rất nhiều cách khác để bạn đánh giá trẻ, ví dụ như những phần thưởng nho nhỏ, những lời đánh giá động viên cho trẻ.

 

          Hiện nay, GoEnglish đang triển khai khoá học tiếng Anh Ươm Mầm dành cho trẻ 4-6 tuổi với những bài học được xây dựng chỉn chu, giáo trình chuẩn quốc tế, cùng với đó là sự đan xen giảng dạy của giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài. GoEnglish tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để trẻ hứng thú và đam mê với tiếng Anh với đúng tiêu chí “Chăm chút từ đầu – Thành công mai sau”. Phụ huynh hãy cùng tìm hiểu về khoá học tiếng Anh Ươm Mầm theo link dưới đây: https://go-english.vn/tieng-anh-uom-mam/

 

CHO CON ĐI HỌC TRUNG TÂM TIẾNG ANH TIỂU HỌC – BỐ MẸ CẦN LƯU Ý GÌ?CÓ GÌ TẠI GOENGLISH – TRUNG TÂM LUYỆN THI CAMBRIDGE, IELTS TỐT NHẤT HÀ NỘI

Call Now